Khai mạc Hội nghị và Triển lãm Khởi nghiệp Đà Nẵng SURF 2017

Trần Thị Ngọc Hoài - 21/07/2017

Sáng 21/7, Hội nghị và Triển lãm Khởi nghiệp Đà Nẵng SURF 2017 với chủ đề “Công nghệ và Hệ sinh thái khởi nghiệp” chính thức diễn ra tại TP Đà Nẵng. Chương trình thu hút hơn 2.000 lượt khách, 70 gian hàng triển lãm, 40 diễn giả, chuyên gia về khởi nghiệp đến tham dự.

Ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng điều phối Mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng, Chủ tịch Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện

SURF 2017 được tổ chức bởi Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Điều phối Mạng lưới Khởi nghiệp và sự hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng.

Năm nay, với chủ đề “Công nghệ và Hệ sinh thái khởi nghiệp”, chương trình thu hút hơn 2.000 lượt khách, 70 gian hàng triển lãm, 40 diễn giả, chuyên gia về khởi nghiệp đến tham dự.

Diễn ra trong 2 ngày (từ 21-22/7), hơn 40 diễn giả, chuyên gia khởi nghiệp trong và ngoài nước sẽ có 25 bài phát biểu, phiên thảo luận, tọa đàm bàn tròn với nhiều nội dung đề cập đến làn sóng khởi nghiệp hiện tại.

Trong đó đặc biệt chú ý đến sự dịch chuyển không ngừng của dòng vốn kinh tế toàn cầu, cùng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 gắn liền với trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và Dữ liệu lớn (Big Data) đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng, tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh tại nhiều quốc gia trên thế giới và châu Á, trong đó có Việt Nam nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng.

Tỷ phú khởi nghiệp du lịch Jeff Hoffman 

Đặc biệt, phiên tham luận có sự tham dự của tỷ phú khởi nghiệp du lịch Jeff Hoffman với những quan điểm về Đà Nẵng - Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo bên bờ biển - Innovation hub by the sea.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện, vòng chung kết cuộc thi thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp Pitching Competition cũng được tổ chức với phần tranh tài của 10 dự án: Zody, Invietnam, Ikids, Homecares, Mojitok, Dichoichung, Innaway, Btaskee, Nôi TOB và Sumi.

Các dự án này đã vượt qua 33 đối thủ khác tại vòng loại vào cuối tháng 6 vừa qua để cùng nhau chinh phục ngôi vị quán quân, đồng thời tiếp cận cơ hội gọi vốn từ các nhà đầu tư thiên thần và quỹ đầu tư mạo hiểm.

Đại diện ban giám khảo, tiến sĩ Vũ Xuân Trường, Phó chủ tịch công ty đầu tư Flying Fish – nơi tập trung các nhà đầu tư thiên thần của khởi nghiệp Đà Nẵng – nhận xét: “Chúng tôi khá bất ngờ khi có một dự án bay từ Hàn Quốc sang để cùng tranh tài với các startup Hà Nội, TP.HCM, Huế, Nha Trang và Đà Nẵng. Chất lượng các dự án đồng đều và đa dạng: từ trí tuệ nhân tạo, đến kinh tế chia sẻ, ứng dụng nhúng cho đến mô hình nhượng quyền chương trình đào tạo. Đặc biệt, giải thưởng cho nữ doanh nhân cũng là một hạng mục cạnh tranh cao”.

SURF là sự kiện hàng đầu về khởi nghiệp tại miền Trung Việt Nam, với sự đồng hành của chính quyền TP Đà Nẵng, cộng đồng doanh nghiệp cùng các chuyên gia, diễn ra trong và ngoài nước.

Biểu tượng của SURF là con cá chuồn – loài cá kỳ lạ ở biển miền Trung với 3 đặc tính: có thể bơi, có thể bay và luôn đi theo bầy – được xem là tượng trưng cho tinh thần khởi nghiệp.

TIN LIÊN QUAN