Lộ diện quán quân Cuộc thi AI Edtech Asia Hackathon 2017

Trần Thị Ngọc Hoài - 22/05/2017

Sau 48 giờ thi đấu đầy kịch tính, vượt qua 18 đội thi đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước, Ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ em sử dụng mạng Faster R-CNN của đội Nguyễn Hiền đã xuất sắc giành được quán quân cuộc thi AI Edtech Asia Hackathon 2017.

AI Edtech Asia Hackathon là cuộc thi lớn nhất Đông Nam Á về Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (Machine Learning) do Topica Edtech Group và Edtech Asia đồng tổ chức dưới sự tài trợ của Facebook, Google, IBM và Amazon.

Năm nay, với slogan “Vẻ đẹp nhân tạo cần trí tuệ nhân tạo”, cuộc thi thu hút 100 dự án tham gia gia đăng ký. Tuy nhiên, để đáp ứng tiềm năng phát triển trí tuệ nhân tạo của Việt Nam thay vì các ứng dụng công nghệ thuần túy cho giáo dục như năm 2016, Ban tổ chức đã loại hơn 80 đội để chọn ra 18 đội xuất sắc nhất tham gia tranh tài tại Hackathon.

Trong hai ngày diễn ra Hackathon, các đội thi phải trải qua 3 hạng mục chính:

  • Đưa trí tuệ nhân tạo vào các ứng dụng sẵn có trên VR, Hololens, Hologram, Kinect;
  • Phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho giáo dục
  • Phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào các lĩnh vực bất kỳ

Không chỉ làm việc trong môi trường áp lực suốt 48 giờ, các đội thi còn phải cạnh tranh với chục đối thủ ngang tài khác.

Chung cuộc, ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ em sử dụng mạng Faster R-CNN để tự động xây dựng kho bài giảng, giúp việc học tiếng Anh sinh động và luôn cập nhật với kiến thức thực tế của đội Nguyễn Hiền đã xuất sắc vượt qua các đội thi còn lại để giành quán quân AI Edtech Asia Hackathon 2017, với giải thưởng là gói Facebook Start trị giá 80.000 USD, học bổng toàn phần chuyên ngành AI tại JAIST (Học viện Khoa học công nghệ cao Nhật Bản), ...

Bên cạnh phần thưởng về tiền mặt, đội thắng cuộc còn được đồng hành cùng TOPICA AI Edtech Lab trong 6 tháng để được hướng dẫn hoàn thiện sản phẩm, được sử dụng API phân tích dữ liệu cũng như những thiết bị công nghệ cao cần thiết trong việc phát triển sản phẩm như: VR, Hololens, Hologram, Kinect, ...

Giải nhì  thuộc về đội Techaholic với ý tưởng Đánh giá chất lượng buổi học dựa trên cảm xúc học viên. Giải ba thuộc về InfoRin với ý tưởng Gợi ý bài học được yêu thích qua cảm xúc học viên. 

Ngoài 3 giải chính, ban tổ chức còn trao 2 giải phụ gồm:

  •  Giải “Ứng dụng AI tốt nhất”: thuộc về đội The Hungers với ý tưởng Hệ thống số hóa tài liệu sách, báo tiếng Việt
  • Giải “Phần mềm công nghệ giáo dục tốt nhất”: thuộc về đội BKSmart với sản phẩm Máy chơi cờ vua.

TIN LIÊN QUAN