Khai mạc Diễn đàn đổi mới sáng tạo 2017

Trần Thị Ngọc Hoài - 22/08/2017

Sáng 22/8, diễn đàn đổi mới sáng tạo 2017 đã chính thức khai mạc tại TP HCM. Chương trình quy tụ nhiều chuyên gia của Việt Nam và Quốc tế đến chia sẻ và cung cấp những kiến thức cần thiết, cũng như kinh nghiệm đổi mới sáng tạo cho 4 lĩnh vực trọng điểm của nền kinh tế Việt Nam bao gồm: y tế, công nghệ thông tin, giáo dục và tính bền vững.

GS Gael McDonald, Hiệu trưởng ĐH RMIT phát biểu tại sự kiện

Diễn đàn do Đại học RMIT Việt Nam, Đại học Y Dược TP HCM và Tiểu ban Dược phẩm thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (Pharma Group) phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ của Chính phủ Úc.

Tại diễn đàn, các chuyên gia của Việt Nam và Quốc tế đã trình bày và thảo luận về các xu hướng hiện nay trong lĩnh vực y tế, giáo dục, hoạt động kinh doanh bền vững, biến đổi khí hậu, và đặc biệt đổi mới mang tính đột phá trong CNTT.

Cụ thể, người tham dự đã được tìm hiểu về việc các phát minh trong ngành dược phẩm đã thay đổi cuộc sống của bệnh nhân như thế nào, phương thức hoạt động của ngành dược phẩm cũng như cơ hội và thách thức liên quan.

Các chuyên gia thảo luận về các phương pháp đổi mới sáng tạo trong ngành Dược Việt Nam

Những vấn đề như giáo dục bình đẳng, giáo dục STEM, các phương pháp giúp thay đổi tư duy giáo dục truyền thống như đào tạo trực tuyến, hội trại đào tạo, … Hay thúc đẩy khởi nghiệp tại địa phương, hướng đến việc sử dụng máy học và trí tuệ nhân tạo làm nguồn lực cho sự đổi mới CNTT; Tiêu thụ năng lượng bền vững; …cũng đã được giới thiệu đến đông đảo người tham dự.

Phát biểu tại sự kiện, GS Gael McDonald, Hiệu trưởng ĐH RMIT Việt Nam hy vọng, “Sự kiện này sẽ là cơ hội cho các chuyên gia, nhà khoa học cùng thảo luận, chia sẻ các kinh nghiệm quý báu của mình trong các lĩnh vực cụ thể, giúp cuộc sống con người trở nên tốt đẹp hơn”.

TIN LIÊN QUAN