Hội thảo - Cách thức xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp trong bối cảnh Việt Nam hội nhập

Trần Thị Ngọc Hoài - 22/09/2016

Sáng 21/9, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại TP. HCM đã phối hợp với Công ty cổ phần tư vấn và giáo dục John&Partners tổ chức hội thảo “Cách thức doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu trong bối cảnh Việt Nam hội nhập”. Sự kiện nhằm giúp các nhà quản lý doanh nghiệp định hướng được con đường phát triển, tạo dựng được thương hiệu riêng trong bối cảnh Việt Nam hội nhập với quốc tế.

Nội dung chính của hội thảo xoay quanh 3 chủ đề chính bao gồm:

  • Giá trị và vai trò quan trọng của thương hiệu đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập quốc tế
  • Cách thức và giải pháp tốt trong xây dựng và phát triển thương hiệu
  • Giá trị thật của một số thương hiệu mạnh

Theo các diễn giả, khái niệm thương hiệu hiện nay không chỉ gắn với sản phẩm mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp. Đây là một trong các nhân tố quan trọng góp phần duy trì, mở rộng, phát triển thị trường trong và ngoài nước cho các doanh nghiệp, nâng cao văn minh thương mại và chống cạnh tranh không lành mạnh.

Đặc biệt, khi Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp sẽ đứng trước thách thức cạnh tranh gay gắt với hàng hóa của nước ngoài thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Vì vậy, xây dựng được một thương hiệu mạnh là điều hết sức cần thiết đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Ths. Nguyễn Ngoan cho biết, để xây dựng được một thương hiệu mạnh, giúp gia tăng sự nhận biết, lòng trung thành của khách hàng, doanh số bán hàng, …các doanh nghiệp cần phải xác định đúng đối tượng khách hàng tối ưu; xây dựng thông điệp đúng đắn để kết nối với khách hàng; tạo ra giá trị khác biệt với đối thủ cạnh tranh; luôn sáng tạo và tận dụng tối ưu công nghệ; có khoản đầu tư riêng cho marketing, truyền thông và chiến lược trong việc đưa thương hiệu của mình đến người tiêu dùng.

Cũng trong buổi hội thảo, Thạc sỹ Kinh tế Nguyễn Hoàng Dũng đã giới thiệu tổng hợp các yếu tố tạo nên chất lượng, uy tín của thương hiệu trong bối cảnh đất nước hội nhập như: 

  • 3N: Niền tin, nguồn lực, nỗ lực
  • 3L: Lắng nghe, chọn lọc, làm tới cùng
  • 3Q: Quy định, quyết định, quy trình

Tóm lại, theo Ths. Dũng, để xây dựng được một thương hiệu mạnh các doanh nghiệp cần chuẩn bị đủ 5 yếu tố như: cảm xúc; sự chuẩn bị về nhân lực, tài chính, định hướng xây dựng thương hiệu; tinh thần sẵn sàng chiến đấu tới cùng; chiến lược và cam kết thực hiện.

TIN LIÊN QUAN