Creative Business Cup 2017 nhận hồ sơ dự thi đến hết 31/8

Trần Thị Ngọc Hoài - 26/07/2017

Từ nay đến 31/8, cuộc thi khởi nghiệp Creative Business Cup Việt Nam 2017 sẽ mở cửa nhận hồ sơ. Cuộc thi do Mạng lưới Doanh nhân Sáng tạo (Creative Entrepreneurs Network) tổ chức với sự hỗ trợ và hợp tác của nhiều đối tác trong cả nước.

Creative Business Cup là một cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu. Được khởi xướng từ năm 2012 tại Đan Mạch, cuộc thi đã tạo ra một mạng lưới rộng lớn và kết nối các doanh nghiệp sáng tạo ở tầm quốc tế.

Tại Việt Nam, Creative Business Cup được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016 và đã tiếp cận hơn 10,000 người.

Năm nay, trọng tâm của cuộc thi là các ngành sáng tạo nói chung, bao gồm cả các công ty công nghệ và công nghệ thông tin tập trung vào các ngành như: Thiết kế, Quảng cáo, Kiến trúc, Nghệ thuật và đồ cổ, Thủ công mỹ nghệ, Thiết kế Thời trang, Điện ảnh, Video và nhiếp ảnh, Ẩm thực, Hoạt động giải trí, Âm nhạc, Xuất bản, Phát thanh & truyền hình, Phần mềm, Trò chơi điện tử và xuất bản điện tử; Sản xuất đồ chơi, Game Nghệ thuật biểu diễn và Nghệ thuật thị giác.

Để vào được vòng chung kết, các đội thi phải hội tụ đủ các tiêu chí:

  • Nền tảng chính của hoạt động kinh doanh dựa trên hoạt động sáng tạo, trong các ngành nghề nêu trên
  • Sở hữu công ty/ý tưởng là người Việt Nam và hoạt động trong vòng 3 năm trở lại đây
  • Dự án/ý tưởng khởi nghiệp phải mang tính thương mại, có tiềm năng thị trường và sự sáng tạo.
  • Dự án khởi nghiệp nhận được khoản đầu tư không quá 1,000,000 đô la Mỹ và công ty khởi nghiệp phải là chủ sở hữu của ý tưởng kinh doanh tham gia dự thi
  • Đội tham dự có trình độ tiếng Anh tốt tương đương IELTS 6 trở lên

Các đội vào vòng chung kết sẽ có cơ hội thuyết trình trên sân khấu chính của Hội nghị triễn lãm và khởi nghiệp Hatch Fair, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28 tại TP HCM.

Đội thắng cuộc sẽ tham gia thi đấu tại vòngchung kết toàn cầu tại Đan Mạch vào tháng 11 năm 2017. Giải thưởng cho giải nhất là khoản tiền mặt trị giá 15.000 Euro và các giải phụ khác. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi tại Đan Mạch là 677.000 Euro.

Ngoài ra, chương trình cũng tổ chức các hội thảo, workshop và đem lại các cơ hội kết nối với các công ty khởi nghiệp trong ngành sáng tạo và các nhà đầu tư đến từ 62 nước trên thế giới.

TIN LIÊN QUAN