Kinh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng CNTT – VT

Trần Thị Ngọc Hoài - 29/08/2017

Những kiến thức, kinh nghiệm về khởi nghiệp trong doanh nghiệp, xu hướng khởi nghiệp tiêu biểu trong tương lai, … đã được các chuyên gia giới thiệu đến hơn 900 sinh viên trường Đại học Công nghệ Thông tin TP HCM, trong chương trình giao lưu “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng CNTT-Viễn Thông (VT)”, tổ chức tại Đại học Quốc gia TP HCM vào 29/08.

Đây là buổi giao lưu thứ tư trong chuỗi hoạt động cộng đồng 2017 với chủ đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng CNTT – VT” do Hội Tin học TPHCM tổ chức, dưới bảo trợ và điều hành bởi Ban điều hành Hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TPHCM.

Tại buổi giao lưu những kiến thức, kinh nghiệm về khởi nghiệp như: cách tiếp cận, tìm hiểu và tự nhận thức về khả năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của bản thân; Khởi nghiệp trong doanh nghiệp; khởi nghiệp với IoT; cách quản trị nhân sự, tổ chức bộ máy doanh nghiệp khởi nghiệp;…đã được các chuyên gia giới thiệu đến đông đảo sinh viên.

Theo ông Phí Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Tin Học TPHCM, không khí nắm bắt về khởi nghiệp trong sinh viên đang được cải thiện từng ngày. Tuy nhiên, phần lớn sinh viên vẫn chưa hình dung được các vấn đề cần giải quyết khi khởi nghiệp cũng như thiếu kinh nghiệp lập kế hoạch kinh doanh củ thể.

Để quá trình khởi nghiệp đạt được hiệu quả cao, “Sinh viên nên tìm hiểu tất cả những chương trình hỗ trợ khởi nghiệp hiện có. Thứ hai, các bạn nên hiểu rằng khởi nghiệp là chấp nhận thách thức, rủi ro và thất bại, nên cần lượng xem nếu thất bại thì mình có đứng dậy được không. Thứ 3, ngoài kiến thức chuyên môn, các bạn cần tham vấn, tìm hiểu về pháp luật liên quan. Cuối cùng các bạn cần các kiến thức ngoài chuyên môn cũng như sự hỗ trợ của mentor, nhà đầu tư thiên thần.”, Ông Tuấn cho biết.

Trong chương trình, các bạn trẻ còn được cập nhật một số chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của TP HCM, các xu hướng khởi nghiệp phù hợp và những mảng khởi nghiệp có thể đạt được kết quả cao trong tương lai gần như: An ninh bảo mật, di động, điện toán đám mây, thương mại điện tử, big data, social network, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, …

Theo ban tổ chức, chuỗi chương tình “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng CNTT – VT” sẽ tiếp tục đến với sinh viên các trường: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; ĐH Việt Đức; ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM; ĐH Hutech; ĐH Quốc tế Miền đông; Đại học Quốc tế TPHCM; Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM; Đại học quốc gia TPHCM trong tháng 10 năm 2017.

TIN LIÊN QUAN