Khi nhà khoa học khởi nghiệp: cơ hội và thách thức?

Trần Thị Ngọc Hoài - 18/07/2017

Khi nhà khoa học tự đứng ra khởi nghiệp sẽ gặp phải những khó khăn gì? Cần tìm các nguồn lực hỗ trợ ở đâu? Câu trả lời sẽ được giải đáp tại Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp của nhà khoa học” do Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF) tổ chức vào ngày 19/7 tới.

Sự kiện có sự góp mặt của Đại diện các cơ quan ban ngành liên quan, các nhà khoa học từ các Viện Hàn Lâm cả nước, cộng đồng doanh nhân, nhà đầu tư trong Mạng lưới nhà đầu tư SVF và đại diện các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Tham gia chương trình, khách mời sẽ được lắng nghe những chia sẻ của doanh Nhân Jeff Hoffman - đồng sáng lập, xây dựng, quản lý rất nhiều công ty lớn thuộc lĩnh vực Internet, thương mại điện tử, giải trí (Priceline.com. uBid.com, ColorJar) về kinh nghiệm đầu tư khởi nghiệp nhìn từ Sillicon Valley.

Tìm hiểu về hành trình khởi nghiệp, cơ hội và thách thức của nhà Khoa học qua phần trình bày của PGS. TS Nguyễn Thị Hòe. Người từng được nhận Giải thưởng Kovalevskaya tại Mỹ (năm 1993) và sau đó sáng lập nên sơn KOVA. Dưới sự dẫn dắt của bà, tập đoàn sơn KOVA đã mạnh mẽ vươn ra thị trường quốc tế và đặc biệt thành công tại Singapore. Bà cũng  là chủ nhân của phát mình khoa học công nghệ Nano bằng vỏ trấu (cũng là công nghệ Nano từ vỏ trấu đầu tiên của thế giới).

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện, gian hàng trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp của các nhà khoa học lọt vào chương trình Leaderup sẽ được giới thiệu tới khách tham quan.

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp của nhà khoa học” sẽ được tổ chức tại tòa nhà Kova Center, 92 G-H Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM.

TIN LIÊN QUAN