Startup Việt Nam có cơ hội hội nhập vào Công đồng khởi nghiệp Asean

Trần Thị Ngọc Hoài - 20/06/2017

Nhằm mở rộng cơ hội hợp tác, chia sẻ các nguồn lực và thị trường cho khởi nghiệp Việt Nam, Không gian hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Saigon Innovation Hub đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Phát triển Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Toàn Cầu của Malaysia (MAGIC) vào cuối tuần qua.

Theo đó, thời gian tới, Saigon Innovation Hub và MaGIC sẽ có các hoạt động trao đổi kinh nghiệm hỗ trợ khởi nghiệp, tìm hiểu về thế mạnh và những khó khăn hai bên đang gặp phải, để có phương hướng hỗ trợ lẫn nhau.

Cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam cũng sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động, chương trình đào tạo, tư vấn, các cuộc thi, hội thảo, … về khởi nghiệp mang tầm xuyên quốc gia với các nước ASEAN.

Theo ông Huỳnh Kim Tước, CEO Saigon Innovation Hub, “Với sự hợp tác này, chúng tôi sẽ chia sẻ các nguồn lực như cơ sở vật chất, chuyên gia, thị trường để cùng hợp tác bền vững. Điều quan trọng nhất là tất cả những nhân tố tham gia vào cộng đồng phải cùng chung một tầm nhìn thì mới hợp tác lâu dài”.

Ông Ashran, CEO MaGIC cũng nhấn mạnh, việc cộng đồng khởi nghiệp của một quốc gia tham gia vào môi trường quốc tế rộng lớn sẽ giúp họ có nhiều kinh nghiệm hơn trong khởi nghiệp.

Trong phần cuối chương trình, ASEAN Rice Bowl Startup Award – giải thưởng thường niên tôn vinh những startup đột phá, sử dụng công nghệ sáng tạo tại Đông Nam Á và cuộc thi Colossus Innovation 2017 cũng được tổ chức New Entrepreneurs Foundation giới thiệu đến công đồng khởi nghiệp TP HCM.

Theo Khampha

TIN LIÊN QUAN