Chung kết cuộc thi Young Makers Challenge 2017

Trần Thị Ngọc Hoài - 06/06/2017

Chiều 4/6, vòng chung kết cuộc thi “Young Makers Challenge 2017” diễn ra tại TP HCM đã chứng kiến màn đấu trí đầy kịch tích của 10 đội thi xuất sắc nhất đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam. Chung cuộc, dự án “Máy bắn phá và hút bụi” đến từ Hà Nội đã giành được ngôi vị quán quân của cuộc thi.

Young Makers Challenge 2017 là cuộc thi được tổ chức bởi Young Makers Vietnam (YMV) dưới sự bảo trợ của nhiều đơn vị, đặc biệt là Intel Product Vietnam  - công ty sản xuất thiết bị chất bán dẫn lớn nhất thế giới.

Diễn ra từ tháng 2/2017 đến 6/2017, cuộc thi thu hút hơn 700 học sinh trên toàn quốc cùng 278 đội thi tham gia đăng ký. Qua 2 vòng thi, 10 dự án xuất sắc nhất tập trung vào các sản phẩm xây dựng thiết bị nhà thông minh, môi trường, chăm sóc sức khỏe, giao thông, … được chọn đi tiếp vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các đội thi phải qua các phần thi thuyết trình, biểu diễn sản phẩm và phản biện trước Hội đồng giám khảo.

Dựa trên các tiêu chí: Tính sáng tạo, tính hiệu quả và ứng dụng của sản phẩm, tính tối ưu, tính khả thi, kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp của đội thi và độ hoàn thiện của sản phẩm. Ban giám khảo đã quyết định trao ngôi vị quán quân cho Phan Trường Giang, Bùi Hồng Hiếu và Nguyễn Thái Duy với dự án “Máy bắn phá và hút bụi”. Đây là chiếc máy có khả năng tạo ra một lực đủ lớn để đánh bật các bụi bám trên bề mặt cũng như luồn lách vào các kẽ hẹp để đẩy hết bụi bẩn ra bên ngoài, giúp cho vệ sinh ở trên bề mặt gồ ghề như thảm hay khe hẹp được dễ dàng.

Hai giải nhì được trao cho dự án “Thiết bị hỗ trợ đọc và viết dành cho người khiếm thị” và dự án “Hover Room - giúp người dùng đơn giản và tiện lợi hóa các thiết bị điện trong gia đình”.

Giải 3 thuộc về Smart Care - sản phẩm được cá nhân hóa để đeo trên người bệnh nhân nhằm giúp phát hiện ra được các tai nạn của bệnh nhân; Máy nhắc uống thuốc thông minh và Smartbots - hệ thống có thể kết nối tất cả thiết bị điện thông thường như bóng đèn, rèm, cổng điện, …

Bên cạnh giải thưởng chính, năm nay cuộc thi có thêm 2 giải phụ bao gồm:

  • Giải Cá nhân xuất sắc nhất: 01 chuyến đi Trải nghiệm thung lũng Silicon trị giá 6.000 USD, tại bang California của Mỹ trong 10 ngày thuộc về thí sinh Nguyễn Hữu Thuận, học sinh lớp 11A11 THPT Nguyễn Việt Hồng - Cần Thơ
  • Giải Nữ sinh xuất sắc nhất: 10 triệu đồng tiền mặt thuộc về Nguyễn Thảo Trang, học sinh lớp 10A4 THPT Nguyễn Siêu - Hà Nội

TIN LIÊN QUAN